กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 06:22:58 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 06:22:58 PM » |
|
ลองเอาใส่ในอ่างน้ำ แล้วผสมน้ำยาล้างจานลงไป แล้วเอากรองตัวนี้ไปเขย่าในน้ำดูครับ ถึงจะเห็น...
เศษเหล็กลอยบึ้มๆเลยใช่ไหมคับ ฮ่าๆ ขนาดผมเปิดวาวล์ถังแก๊ส เอาไฟส่อง เติมไปแค่10กว่าถัง เศษเหล็กเต็มก้นถังเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 09:41:49 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 09:41:49 PM » |
|
เศษเหล็กลอยบึ้มๆเลยใช่ไหมคับ ฮ่าๆ
ขนาดผมเปิดวาวล์ถังแก๊ส เอาไฟส่อง
เติมไปแค่10กว่าถัง เศษเหล็กเต็มก้นถังเลย
ลองล้างแล้วครับ ไม่มีเศษเหล็ก สงสัยอยู่ตรงกรองหม้อต้มละมั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 02:52:03 PM
|
Dolrawee
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 02:52:03 PM » |
|
สอบถามครับ รถวิ่งแก๊สมาจะ 2หมื่นกิโลแล้ว ผมอยากจะเปลี่ยนกรองแก๊สเองบาง จะเปลี่ยนแต่กรองละเอียดอย่างเดียว แต่กรองหยาบที่หม้อต้มไม่เปลี่ยนได้มั้ยครับ (ราคากรองประมาณเท่าไรครับ) ถ้าเปลี่ยนกรองแล้ว ไม่ต้องจูนได้มั้ย เพราะผมไม่มีสาย และโปรแกรม เคยโหลดโปรแกรมจากเว็บมา แล้วผมติดตั้งลงโน๊ตบุคไม่เป็น แนะนำให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 04:05:12 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 04:05:12 PM » |
|
สอบถามครับ รถวิ่งแก๊สมาจะ 2หมื่นกิโลแล้ว ผมอยากจะเปลี่ยนกรองแก๊สเองบาง จะเปลี่ยนแต่กรองละเอียดอย่างเดียว แต่กรองหยาบที่หม้อต้มไม่เปลี่ยนได้มั้ยครับ (ราคากรองประมาณเท่าไรครับ) ถ้าเปลี่ยนกรองแล้ว ไม่ต้องจูนได้มั้ย เพราะผมไม่มีสาย และโปรแกรม เคยโหลดโปรแกรมจากเว็บมา แล้วผมติดตั้งลงโน๊ตบุคไม่เป็น แนะนำให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
กรองหยาบไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ กรองหยาบเปลี่ยนประมาณ 50,000 โลครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนกรองละเอียด 2 ครั้งก็เปลี่ยนกรองหยาบ 1 ครั้งครับ ที่ประมาณ 40,000 โล ราคากรองละเอียดประมาณ 200-300 บาทครับ เปลี่ยนแล้วไม่ต้องจูน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 06:43:38 AM
|
vanta9988
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 06:43:38 AM » |
|
ขอบคุณครับ พอดีตอนนี้พยายามศีกษาเรื่องแก๊สอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:33:52 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:33:52 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ถ้าใช้หม้อต้มmagic3มันไม่มีกรองทีหม้อต้มแล้วใช่ไหมครับ เท่ากับว่ามีกรองแค่ที่เดียวใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:45:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:45:59 PM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ถ้าใช้หม้อต้มmagic3มันไม่มีกรองทีหม้อต้มแล้วใช่ไหมครับ เท่ากับว่ามีกรองแค่ที่เดียวใช่ไหมครับ
ช่าบครับ หม้อ Magic 3 ติ๊กแก๊สจะใช้ยี่ห้อ Atiker รุ่นนี้ไม่กรองในตัว และช่วงหลังๆ เริ่มออกอาการติ๊กค้างไม่ปิด เจ้ามาแจม แต่หากเป็น Magic 3 Gold รุ่นหลังๆ ติ๊กแก๊สที่หม้อต้มจะใช้ยี่ห้อ OMB ที่มีกรองแม่เหล็กในตัว แนะนำให้โยน ติ๊กแก๊ส Atiker ทิ้ง เปลี่ยนมาใส่ OMB แทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:19:21 PM
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:25:01 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:25:01 PM » |
|
ลองถอดดูหลังจากใช้ไป10,000กม จะเห็นคราบสกปรกเกาะอยู่บริเวณผนัง (อาจจะไม่โดนปั๊มแก๊สสกปรกมากเลยรอดไป555) แต่ถ้าดูจากหลักการทำงานคิดว่าน่าสนใจเพราะไส้กรองที่ดักแก๊สก็จะทำงานน้อยลงเพราะอนุภาคฝุ่นใหญ่จะถูกแรงเหวี่ยงแยกออกไปก่อน ไส้กรองจะกรองเฉพาะอนุภาคฝุ่นเล็กๆๆ ซึ่งลดการอุดตันที่ไส้กรองที่มีผลทำให้แรงดันตก ที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจ่ายแก๊สน้อยลงซึ่งส่งผลเสียกับเครื่องยนต์ ก็น้อยตามลงไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 07:35:43 PM
|
Dolrawee
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 07:35:43 PM » |
|
ตัวนี้ราคาประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 08:35:24 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 08:35:24 AM » |
|
มาแก้ไขข้อมูลครับขออภัย T/l\T ราคาประมาณ 1500 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:48:41 AM
|
Dolrawee
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:48:41 AM » |
|
ราคาไม่เกิน 1200 ครับ
แล้วอย่างครั้งหน้าเปลี่ยนเฉพาะตัวไส้กรอง ราคาจะประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 01:34:27 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 01:34:27 PM » |
|
ไส้กรองเท่าที่สอบถามมาราคา 600 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:42:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:42:15 PM » |
|
มีรูปกรองแก๊สมาฝาก อีกแระ พี่ NRB จะช่วยมาอธิบาย นิสนึง เกี่ยวอายุการใช้งาน และ สีดำๆ ที่อยู่ภายในกรองแก๊ส ขอบคุณครับ เครดิตภาพจาก : ปั๊มแก๊ส NRB (บริษัท งามระเบียบ จำกัด) ศูนย์ติดตั้งแก๊สมาตราฐานขนส่ง 083-8475000,084-7847999 http://www.nrbgas.comhttps://www.facebook.com/nrbgas
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กรองแก๊ส LPG/NGV ควรใช้แบบไหนดีถึงเหมาะสมกับแก๊สในไทย
|
ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 10:10:06 AM
|
|
|