เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #195 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:58:24 AM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #195 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:58:24 AM » |
|
สบายดีครับคุณวิน เด๋วนี้ไม่ธรรมดาเลยนะ เล่นจิม ซะด้วย วิ่งสนามไหนอยู่ครับ ยางสวยมากครับ Vacuum ควรต่อไว้นะครับ คุณ bigblue จะช่วยรอบเดินเบา และจังหวะการตัดต่อของแอร์ ได้ดีครับ ที่เจอ ซีวิค ไดแมนชั่น ตัวนี้ ต่อ กับ ไม่ได้ต่อ Vacuum อาการออกชัดเจน ควรต่อให้ครบ ตาม Spec ผู้ผลิตนะครับ เมื่อต่อแล้วก็ auto tune ใหม่อีกที และตามด้วย ปรับแต่ง ตามสไตล์ Snpi คุณ bigblue ถอดกรองมาล้างเองเลยหรือครับ รับทราบครับ ปกติถ้าอะไรทำได้ก็จะทำเองครับ ปีกผีเสื้อผมก็ถอดมาล้างเองครับ บางทีไปจ้างเค้าทำแล้วสงสารรถตัวเอง ไม่ค่อยจะนึกถึงใจเค้าใจเราเลย เดี๋ยวไงจะลองไปทำดูครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #196 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 11:54:03 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #197 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 11:48:59 PM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #197 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 11:48:59 PM » |
|
มารายงานครับ สายแว๊คคัม ช่างได้ต่อไว้แล้วครับ ก็เลยมาปรับแรงดัน VIR แทน โดยหมุนทวนเข็มนาฬิกาไป 2 รอบ (มองลงไปตามสายตา) กลับมาสตาร์ทเครื่องแล้ว auto tune ค่าที่ได้เท่ากันหมดเลย 2 ครั้ง แปลกว่าน่าจะหมุนผิดทาง เลยลองปรับ VIR กลับไปทางเดิมพร้อมบวกเพิ่มไป 2 รอบ ครวานี้มีเลข 2 หลักคือ 14 อยู่ที่ช่วงรอบเดินเบาค่อนมาช่วงรอบกลาง และ 1 หลักคือ 3-1 ช่วงรอบกลางไปจนรอบสูงอยู่ที่ 1 เลยเดาเอาว่าน่าจะแกสหนา(เทียบกับตารางอันที่แล้ว) และเทียบกับตารางของท่านอื่นๆ ที่เอามาให้ดูผมว่าตัวเลขมันแม่งๆ เลยลองปรับ VIR ไปอีกครึ่งรอบ auto tune จูนใหม่อีกทีก็ได้เลขเป็นค่าหลักเดียว สงสัยเท้าไม่นิ่งลองใหม่เหมือนเดิมอีก สงสัยหมุนปรับ VIR น้อยไปเพิ่มอีกสักรอบ คราวนี้ค่าที่ได้รอบเดินเบาปาเข้าไป 31 รอบกลางเป็นเลขตัวเดียวไล่ไปรอบสูงถึง 1 เริ่มงงละ... เพราะมัวแต่จดจ่อกับการจูน เลยลืมไปแล้วว่าเมื่อกี้หมุนกันไปกี่รอบทางซ้ายหรือขวา โทษตัวเองตอนหมุนน่าจะจดใส่กระดาษไว้ว่าทำอะไรไป เอาไงดี... นึกได้ว่าดาว์นโหลด map city ที่คุณ snpi โฟสไว้มา เครื่อง 1500 ใกล้เคียงกับของเรา VIR เอาไงดีปรับจนจำไม่ได้ เลยหมุนไปจนสุดข้างแล้วหมุนกลับมาจนสุดอีกข้างพร้อมกับนับรอบไว้ จากนั้นหมุนกลับมาครึ่งหนึ่งของรอบที่นับได้ เอามันลูกทุ่งแบบนี้เลยแรงดันมันคงไม่สูงไปต่ำไปซะเท่าไหร่ จัดการใส่ map ที่ดหลดมาแทนไม่ปรับจูนเลย เสร็จแล้ว ลองเปิดปิดแอร์ดู ไม่ค่อยสะดุดเท่าไหร่แฮะ ลองสับแก๊สไปน้ำมันเนียนเลยแทบไม่รู้สึก น้ำมันไปแก๊สรอบตกสะดุดเสร็จแล้วก็ค่อนข้างนิ่ง จัดการเซฟไว้ก่อน กะจะลองปรับค่าดูหน่อย...เวรแก๊สจะหมด ก็เลยทดลองวิ่งไปเติมแก๊สเลยมันทั้งงั้น ไปกลับประมาณ 5 กม. ใช้ความเร็วประมาณ 60 เนื่องจากฝนตกปรอยๆ เออ...แฮะรู้สึกวิ่งดีเหมือนกันไม่สะดุด รอบไม่ตกไม่สวิงเวลาจอดหรือชลอ กลับถึงบ้าน 4 ทุ่มกว่าแล้ว บอกแฟนไม่ทำแล้วลองเอาไปใช้ดูเลย ถ้ามีปัญหาก็วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไปก่อน แล้วก็มารายงานผลนี่แหละครับ เที่ยงคืนแล้วไปนอนดีกว่า...พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #198 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 08:41:00 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #198 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 08:41:00 AM » |
|
สบายดีครับคุณวิน เด๋วนี้ไม่ธรรมดาเลยนะ เล่นจิม ซะด้วย วิ่งสนามไหนอยู่ครับ ยางสวยมากครับ Vacuum ควรต่อไว้นะครับ คุณ bigblue จะช่วยรอบเดินเบา และจังหวะการตัดต่อของแอร์ ได้ดีครับ ที่เจอ ซีวิค ไดแมนชั่น ตัวนี้ ต่อ กับ ไม่ได้ต่อ Vacuum อาการออกชัดเจน ควรต่อให้ครบ ตาม Spec ผู้ผลิตนะครับ เมื่อต่อแล้วก็ auto tune ใหม่อีกที และตามด้วย ปรับแต่ง ตามสไตล์ Snpi คุณ bigblue ถอดกรองมาล้างเองเลยหรือครับ หวัดดีพี่นัท ผมอยากพัฒนาฝีมือการขับอ่ะครับ ก็เลยเลือกเล่นจิม เพราะ circuit ใช้งบสูงกว่ามากมาย สอบถามมาแล้วอย่างต่ำๆก็ต้องมีเกือบล้านอ่ะ ก็กำลังศึกษาว่าทำไงให้เข้าโค้งยูแคบๆเร็วที่สุด มันมีเทคนิคนิดหน่อยอ่ะครับต้องลอง อิอิ ยางก็ Goodyear Eagle RS sport เกรดเดียวกะพวก RE01R RE11 AD07 AD08 อ่ะครับ ล่าสุดก็วิ่งที่ประตูกรุงเทพฯ แถวหลังดอนเมืองอ่ะ เอา MAP มาให้ดูด้วยครับ มีจัดที่ไหนก็จะลงมันทุกสนามเลยอ่ะครับ พี่นัทไม่ลองบ้างหรือครับ เอาถ้วยซักใบ
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #199 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 08:50:35 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #199 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 08:50:35 AM » |
|
มารายงานครับ สายแว๊คคัม ช่างได้ต่อไว้แล้วครับ ก็เลยมาปรับแรงดัน VIR แทน โดยหมุนทวนเข็มนาฬิกาไป 2 รอบ (มองลงไปตามสายตา) กลับมาสตาร์ทเครื่องแล้ว auto tune ค่าที่ได้เท่ากันหมดเลย 2 ครั้ง แปลกว่าน่าจะหมุนผิดทาง เลยลองปรับ VIR กลับไปทางเดิมพร้อมบวกเพิ่มไป 2 รอบ ครวานี้มีเลข 2 หลักคือ 14 อยู่ที่ช่วงรอบเดินเบาค่อนมาช่วงรอบกลาง และ 1 หลักคือ 3-1 ช่วงรอบกลางไปจนรอบสูงอยู่ที่ 1 เลยเดาเอาว่าน่าจะแกสหนา(เทียบกับตารางอันที่แล้ว) และเทียบกับตารางของท่านอื่นๆ ที่เอามาให้ดูผมว่าตัวเลขมันแม่งๆ เลยลองปรับ VIR ไปอีกครึ่งรอบ auto tune จูนใหม่อีกทีก็ได้เลขเป็นค่าหลักเดียว สงสัยเท้าไม่นิ่งลองใหม่เหมือนเดิมอีก สงสัยหมุนปรับ VIR น้อยไปเพิ่มอีกสักรอบ คราวนี้ค่าที่ได้รอบเดินเบาปาเข้าไป 31 รอบกลางเป็นเลขตัวเดียวไล่ไปรอบสูงถึง 1 เริ่มงงละ... เพราะมัวแต่จดจ่อกับการจูน เลยลืมไปแล้วว่าเมื่อกี้หมุนกันไปกี่รอบทางซ้ายหรือขวา โทษตัวเองตอนหมุนน่าจะจดใส่กระดาษไว้ว่าทำอะไรไป เอาไงดี... นึกได้ว่าดาว์นโหลด map city ที่คุณ snpi โฟสไว้มา เครื่อง 1500 ใกล้เคียงกับของเรา VIR เอาไงดีปรับจนจำไม่ได้ เลยหมุนไปจนสุดข้างแล้วหมุนกลับมาจนสุดอีกข้างพร้อมกับนับรอบไว้ จากนั้นหมุนกลับมาครึ่งหนึ่งของรอบที่นับได้ เอามันลูกทุ่งแบบนี้เลยแรงดันมันคงไม่สูงไปต่ำไปซะเท่าไหร่ จัดการใส่ map ที่ดหลดมาแทนไม่ปรับจูนเลย เสร็จแล้ว ลองเปิดปิดแอร์ดู ไม่ค่อยสะดุดเท่าไหร่แฮะ ลองสับแก๊สไปน้ำมันเนียนเลยแทบไม่รู้สึก น้ำมันไปแก๊สรอบตกสะดุดเสร็จแล้วก็ค่อนข้างนิ่ง จัดการเซฟไว้ก่อน กะจะลองปรับค่าดูหน่อย...เวรแก๊สจะหมด ก็เลยทดลองวิ่งไปเติมแก๊สเลยมันทั้งงั้น ไปกลับประมาณ 5 กม. ใช้ความเร็วประมาณ 60 เนื่องจากฝนตกปรอยๆ เออ...แฮะรู้สึกวิ่งดีเหมือนกันไม่สะดุด รอบไม่ตกไม่สวิงเวลาจอดหรือชลอ กลับถึงบ้าน 4 ทุ่มกว่าแล้ว บอกแฟนไม่ทำแล้วลองเอาไปใช้ดูเลย ถ้ามีปัญหาก็วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไปก่อน แล้วก็มารายงานผลนี่แหละครับ เที่ยงคืนแล้วไปนอนดีกว่า...พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ สุดยอดเลยต้องลองดูอ่ะครับ เจ้าของรถจะรู้เองว่าจูนที่ค่าไหนแล้วเราพอใจที่สุดอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #200 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 11:36:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #200 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 11:36:52 AM » |
|
สนามอยู่ใกล้บ้านเราเลย จัดอีกวันไหน จะได้แอบไปส่องบ้าง เคยเข้าไปดู จิม แต่ที่เค้าจัดตรงสนามกอล์ฟ ทอ. ขนาดส่องไกล ยังมันลยยิ่งคุณ วิน ได้ขับลงสนามเองเนี่ย เข้าใจเลยครับ Hot... ให้ได้ถ้วยรางวัลไวๆ ได้มาโชว์ กันบ้างนะครับ สำหรับผม ไม่ชอบถ้วยครับ อยากได้ชาม มากก่า อิอิ ----------------------------------------- คุณ bigblue มาถูกทางแล้ว ได้ Map แบบผมเลย เอาไปต่อยอดให้เข้ากับรถของเราได้อย่างลงตัวที่สุด แต่อยากขอฝากเรื่องการปรับ VIR หน่อยนะครับ ถ้าปรับแรงดันสูงเกินอาจทำให้หัวฉีดแก๊สเสียได้ครับ รถคุณ bigblue คงลงตัวกับ map ของคุณวิน Map ที่เหลือก็ปรับแต่งเพิ่มเติม และที่สำคัญ อย่าลืมเทียบค่า ms(P) กับ ms(G) ก่อนปรับแต่งนะครับ เราจะได้ทราบว่า map กับรถเราหนาไปห หรือ บางไปครับ ถ้าช่วงรอบเดินเบา และการตัดต่อแอร์ ให้สังเกตุจุดที่กระพริบ ข้ามไป sector 2 หรือไม่ ถ้าข้ามไป ให้ขยายตาราง sector 1 ออกไป ตามรูป ของคุณ bigblue เป็น 4.5 ขยายดูครับ แล้วปรับแต่ง ตัวเลขในตารางช่วยครับ ค่อยๆปรับไปเรื่อย อย่ารีบร้อน เปิดเพลงฟังไป จูนไป ร้อนก็เอาพัดลมมาเปิดช่วย โชคดี มีชัย คร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #201 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 09:14:55 AM
|
PIEK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #201 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 09:14:55 AM » |
|
ใช้ altis jet 18 ครับ เครื่อง 1.6 ปรับ VIR ออก ทวนเข็ม 4 รอบแล้ว auto june ได้เลข sector 1= 10 , sector 2 = 7 , sector 3 = 7-8 มีวิธี june ให้ได้เลข 2 หลักมั้ยครับ เออ มีใครเคยทำ auto june แล้ว ไฟ engine show มั้ยครับ ของผมเป็นครับ พอ auto june เสร็จ ต้อง reset ฟิวส์ ให้ไฟดับครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ june open loop / close loop เลยครับ เดี๋ยวบ่ายๆ นี้ จะถ่าย map ให้ดู รบกวน คุณนัท / คุณ SNPI ช่วน comment ด้วยครับ อ้อ อีกข้อครับ สาย CA 42 connect ได้แป้บเดียวก็สัญญาน หายไป เป็นเพราะอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #202 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 05:46:33 PM
|
shi34127
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #202 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 05:46:33 PM » |
|
สวัสดีครับ ผมใช้ Civic dimension 2005 (1.7ไม่ใช่ตัวVtec) ใช้หัวฉีดเบอร์15 อยากถามหน่อยครับ 1.ในตอนเปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก้สแบบอัตโนมัติ ตอนสตาร์ทครั้งแรกจะมีอาการกระตุก(สตาร์ทตอนเครื่องเย็น) หลังจากนั้นจะไม่มีอาการกระตุก ต้องจอดทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นแล้วทำอีกครั้งก็เป็นอีก 2.อยากรู้ว่าตอนที่ขับรถอยู่แล้วถอนคันเร่งเพื่อให้เครื่องเป็นตัวช่วยเบรก เกือบทุกครั้งจะได้ยินเสียงวาล์วที่ถังตัดต่อ อยากรู้ว่ามีวิธีแก้ให้มัน ตัดต่อน้อยลงหรือหายไปเลยได้ไหม 3.ตอนนี้การขับเนียนดี อัตราเร่งดี อัตราการกินก้อประมาณ 9-10 ในเมือง แต่ความเร็วปลายทำได้แค่ประมาณไม่เกิน 150 ช่วยแนะนำให้หน่อยครับว่าต้องเพิ่มหรือลดตรงไหน ค่าในsetting ผมตั้งไว้ คือswitch ที่ 1750 รอบ อุณหภูมิ 50 องศา ค่าdeceleration 10ms ผมมี Mapมาให้ดูด้วยช่วยวิจารณ์ให้หน่อยว่าเป็นยังงัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #203 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 05:55:39 PM
|
shi34127
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #203 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 05:55:39 PM » |
|
Up รูปอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #204 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 07:56:25 PM
|
PIEK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #204 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 07:56:25 PM » |
|
รูป map ที่auto june ก่อนปรับ VIR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #205 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 08:05:01 PM
|
PIEK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #205 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 08:05:01 PM » |
|
อีก map ครับ หลังปรับ VIR ออก 4รอบ altis 1.6 jet 18 auto june แล้ว engine show ครับ กลุ่มใจครับ ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #206 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 10:50:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #206 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 10:50:15 PM » |
|
คุณ PIEK ใช่ที่โทรหาผมป่ะครับ แนะนำสำหรับ รถที่ติดหัวฉีดเกินพิกัดมา แต่ยังไมถึง over size Auto tune ผ่าน ให้ปรับที่หน้า INJECTORS ช่วยครับ คือหัวฉีดเรา size ใหญ่ไป เราต้องไปลดค่าโดยเลื่อน หมายเลข (4) ช่วยอ่ะครับ ให้ศึกษาได้ในคู่มือ setup ครับ งานนี้ต้องฝีมือหน่อย ส่วน auto tune แล้วไฟเอนจิ้นยังไม่เคยเจอครับ การปรับ VIR ทวนเข็มนาฬิกา > ลดแรงดัน ปรับ VIR ตามเข็มนาฬิกา > เพิ่มแรงดัน ผมไดุ้คุยกับเพื่อนที่ทำร้านแก๊สเค้ามีหัวฉีด Autronic jet 15 ของใหม่อยู่ 1 ชุด สามารถเอา jet 18 ไปเปลี่ยนพร้อมเช็คงานติดตั้งเดิมทั้งหมด และจูนให้ ต้องเพิ่มเงิน 4000 บาท ถ้าใครสนใจ อยากเปลี่ยนก็ติดต่อเค้าได้ www.nrc-autogas.com แต่ร้านอยู่ที่แปดริ้วอ่ะกั๊บ หรือไม่ก็ให้ไปที่ บ.เนชั่น เพราะที่นั้นเค้าตรวจเช็คระบบน้ำมันก่อน และตรวจงานติดตั้งถูกต้องมั้ย ถึงมา Tune ระบบแก๊ส ตามครับ ผมเน้นมากเลยครับงานติดตั้งมีผลมากกับการจูน ปล.เจ้านี้ มีหัวฉีด Jet 15 เค้าอยากแลก jet 18 ถ้าสนใจยังไงโทรติดต่อ ที่เบอร์ 081-6811173 ลองถามดูครับว่ายังอยู่มั้ยส่งข่าวด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #207 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 09:10:55 AM
|
bigblue
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #207 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 09:10:55 AM » |
|
สนามอยู่ใกล้บ้านเราเลย จัดอีกวันไหน จะได้แอบไปส่องบ้าง เคยเข้าไปดู จิม แต่ที่เค้าจัดตรงสนามกอล์ฟ ทอ. ขนาดส่องไกล ยังมันลยยิ่งคุณ วิน ได้ขับลงสนามเองเนี่ย เข้าใจเลยครับ Hot... ให้ได้ถ้วยรางวัลไวๆ ได้มาโชว์ กันบ้างนะครับ สำหรับผม ไม่ชอบถ้วยครับ อยากได้ชาม มากก่า อิอิ ----------------------------------------- คุณ bigblue มาถูกทางแล้ว ได้ Map แบบผมเลย เอาไปต่อยอดให้เข้ากับรถของเราได้อย่างลงตัวที่สุด แต่อยากขอฝากเรื่องการปรับ VIR หน่อยนะครับ ถ้าปรับแรงดันสูงเกินอาจทำให้หัวฉีดแก๊สเสียได้ครับ รถคุณ bigblue คงลงตัวกับ map ของคุณวิน Map ที่เหลือก็ปรับแต่งเพิ่มเติม และที่สำคัญ อย่าลืมเทียบค่า ms(P) กับ ms(G) ก่อนปรับแต่งนะครับ เราจะได้ทราบว่า map กับรถเราหนาไปห หรือ บางไปครับ ถ้าช่วงรอบเดินเบา และการตัดต่อแอร์ ให้สังเกตุจุดที่กระพริบ ข้ามไป sector 2 หรือไม่ ถ้าข้ามไป ให้ขยายตาราง sector 1 ออกไป ตามรูป ของคุณ bigblue เป็น 4.5 ขยายดูครับ แล้วปรับแต่ง ตัวเลขในตารางช่วยครับ ค่อยๆปรับไปเรื่อย อย่ารีบร้อน เปิดเพลงฟังไป จูนไป ร้อนก็เอาพัดลมมาเปิดช่วย โชคดี มีชัย คร๊าบ ครับ เดี๋ยวไงจะลองพยายามไล่จูนดูอีกทีช่วงนี้อาจต้องหยุดก่อนงานเข้า แต่ตอนนี้เท่าที่แฟนใช้มา 2 วันยังไม่ได้บ่นอะไร ถามนิดครับ 1. เราจะทราบว่า VIR แรงดันสูงหรือไม่นอกจาก วิธี auto tune แล้วได้ map ตัวเลขต่ำตลอด 2. การปรับ VIR ทวนหรือตามเข็ม นี่ดูตามสายตาที่เรามองไปที่ VIR ใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #208 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 03:31:57 PM
|
PIEK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #208 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 03:31:57 PM » |
|
ผมที่โทรปรึกษาคุณนัทเองครับ ตอนนี้ จะลองกลับ ไปศึกษาข้อมูล injector ดูครับ เพราะ ทำ auto june แล้ว ตัวเลขต่างไป แต่วิ่งแก้สได้ แป้บเดียวก็โชว์อีกครับ แล้วถ้าโชว์แล้วก็จูนแก้สไม่ได้แล้ว เพราะ น้ำมันฉีดไม่ปกติครับ กลุ้มใจจริง ๆๆ เหมือนตอนที่ติด ระบบดูดเลย ส่วนเบอร์ที่ให้ไว้ ติดต่อแล้ว เค้าเปลี่ยนไปแล้วครับ อด ไป เย็น อาจจะโทรหานะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #209 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 05:06:25 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #209 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 05:06:25 PM » |
|
กระทู้นี้เจ้าที่ดีจริง คนมาเปิดเกือบหมื่นแระ เปิดหน้าเกือบ 15 หน้า แระ ยิ่งอ่านยิ่ง งง คำถามเยอะปายหมด คนเข้ามาที่หลังอ่านยากเหมือนกันนะ ผมจะเรียนให้ทราบว่า ตัวเลข จะ 1 หลักหรือ 2 หลัก อย่าไปวิตกกันนัก การปรับ vir ที่จริงเรา ต้องมีเครื่องมืดวัดแรงดันต่างหาก เพราะโปรแกรม Autronic ไม่มีช่องดูเหมือนยี่ห้ออื่นด้วย หรือเราหาไม่เจอนะ ใครรู้แนะนำกันด้วยครับ เอางี้ Auto tune ผ่านแล้ว ถ้าไฟไม่โชว์ ก็มาไล่ปรับแต่งแต่ละจุด ตรงไหนไม่ดีไม่ถูกใจก็แก้ไข เทียบค่า ms (P) กับ ms(G) ให้อ่านตัวเลขใกล้เคียงกัน ถึงแม้ตัวเลขในต่างรางจะเป็นหลักเดียว ก็ตาม แต่ถ้ารถเราเดินเบาปกติ ตัดต่อแอร์ ใกล้เคียงน้ำมัน อัตราเร่งปกติ ก็อย่าไปกังวลครับ สำหรับ คุณ PIEK ที่จริงแล้วอัสติส ก็ใส่ jet 18 กันเยอะแยะ ก็ไม่ปัญหาอะไร รถคุณ PIEK ต้องใช้ OBD2 จับตามด้วย เวลาจูนแก๊ส หากไฟโชว์เราก็รู้สาเหตุว่าเกิดจาก อะไรครับ งัยก็โทรมาได้ ไม่ต้องเกรงใจครับ ส่วนเรื่องถ้าอยากเปลี่ยนหัวฉีด มาใช้ jet 15 สนใจผมจะคุยกับเพื่อนเรื่องราคาให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|