รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 07:22:55 AM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 07:22:55 AM » |
|
New City คันนี้ทางทางจะประหยัดวุ้ย 300 บาท จัดไปได้ ตั้ง 400 โล ของผมเกียร์ธรรมดาครับ ถังแรกยังวิ่งนอกเมืองเป็นหลัก(วิ่งไปหาพี่โจ้แหละ 55) วิ่งเฉลี่ย 120-140 ครับ เดี๋ยวรอดูถังต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 07:24:01 AM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 07:24:01 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 08:09:35 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 08:09:35 AM » |
|
ถ้าบล๊อก L15A ที่ระดับ 120 - 140 ก็น่าจะมี 2500 - 3000 รอบต่อนาทีนะครับ
ปกติ ที่ความเร็วคงที่ แล้วก็ เปิดใช้ Cruise control เพื่อให้รอบนิ่งที่สุด และ ลดการจ่ายน้ำมันให้มากที่สุด ในทางที่ ความชันตลอดระยะเส้นทาง น้อยที่สุด
ปกติ ผมวิ่งเส้น พิดโลก - อุตดิตถ์ ประจำครับ ยาวๆ ลักษณะเส้นทาง แบบที่ว่าไว้ครับ
ลองมาทุกความเร็วที่จะสามารถวิ่งได้โดยที่คิดว่า คอนโทรลได้ครับ
อยู่ในช่วง 90 - 140 เช่นกันครับ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน จริงอยู่ว่า แจ๊ส และ ซิตี้ อัตราทดมาไม่เหมือนกัน วิธีการเซ็ทไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่ก็สามารถใช้อ้างอิงกันได้ บวก/ลบ ไม่เกิน 5% แน่นอนครับ
100 กม./ชม. ได้ประมาณ 17 กม./ลิตร 110 กม./ชม. ได้ประมาณ 16 - 15.5 กม./ลิตร 120 กม./ชม. ประมาณ 14.5 กม./ลิตร 130 กม./ชม. ประมาณ 14 - 13.7 กม./ลิตร 140 กม./ชม. ประมาณ 13 กม./ลิตร
น้ำมัน fuel save โซฮอล 91 ของค่ายหอย ลมยาง 34/34 แม๊กขอบ 15 ยาง 175/65 เดิมๆ น้ำมันเครื่อง 0w-30 โมบิล น้ำหนักบรรทุกประมาณ 140 กก.
ถ้า ที่ความเร็ว 120 - 140 กม. แล้วยังได้อัตราความสิ้นเปลืองแก๊สที่ 16 กม./ลิตร
ผมคิดว่า ลองเช็ดอัตราส่วนผสมของแก๊สดูนะครับ อาจจะบางเกินไปหรือเปล่า ลองดูนะครับ บางไป ความร้อนสูงครับ ระยะยาว ซัดกันยาวๆ ไม่ดีแน่ ผมหมายถึง วิ่งยาวๆ ซัดยาวๆข้าม ตจว. ใช้แต่แก๊ส ไม่สลับน้ำมันกันเลย ยาวๆนี่ 200 - 400 กม.นะครับ อาจจะพักรอบเดียว หรือ สองรอบ ก็ตามแต่ใจครับ แน่นอน ความร้อนนะครับ วาล์วไอเสีย มันจะขนาดไหนครับ ก็น่าจะพอสมควร ถึงแม้ว่า เสื้อสูบ ฝาสูบ ของฮอนด้าเค้าจะพัฒนาไปในเรื่องการใช้วัสดุที่ระบายความร้อนได้ดีมากๆและน้ำหนักเบา แต่ก็ วาล์วก็ยังเป็นเหล็กอยู่ครับ อยากให้ระมัดระวังตรงนี้ด้วยนะครับ
บางที Hardware กับ Software การอ่านค่ามันก็ ไปคนละเรื่องเหมือนกันนะครับ เราอาจจะต้องใช้ข้อมูลจากประสพการณ์กับรถที่เราขับร่วมด้วย ร่วมกับการจูนรถด้วยครับ
ทั้ง 3 ตัวแปร ผมว่า มันมี error เช่นกัน รวมถึง ตัวคนขับเองด้วยครับ
แต่ ถ้าใช้ 3 อย่างนี้ร่วมกัน แล้ว ดููููููููููููููููููููููููููููููเปรียบเทียบกัน ผมว่าก็น่าจะดีครับ
ลองดูความแตกต่าง จับระยะทางดูสัก 2 - 3 ถังแก๊สดูนะครับ ถ้า ยังได้ตามอัตราเดิมอยู่ ผมคิดว่า ควรจะจูนแก๊สใหม่ลองดู หรือ รูหัวฉีด - แรงดัน มีขนาดเหมาะสมหรือไม่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:25:04 AM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:25:04 AM » |
|
ป้าบีวิ่งอี 20 บางทีรอบยังไม่ถึง 1500 เลยค่ะ เพราะวิ่งประมาณ 60-80 ไม่เกินนี้อ่ะ นี่ถ้าใช้แก๊สจะได้กี่กิโลแก๊สเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 10:29:04 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 10:29:04 AM » |
|
ถ้าวิ่งสัก 50 ก็ ต่ำกว่า 1200 รอบนะครับ บ้าไปแล้ว 60 ไม่ถึง 1400 รอบเลยมั๊งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:03:24 AM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:03:24 AM » |
|
ถ้าบล๊อก L15A ที่ระดับ 120 - 140 ก็น่าจะมี 2500 - 3000 รอบต่อนาทีนะครับ
ปกติ ที่ความเร็วคงที่ แล้วก็ เปิดใช้ Cruise control เพื่อให้รอบนิ่งที่สุด และ ลดการจ่ายน้ำมันให้มากที่สุด ในทางที่ ความชันตลอดระยะเส้นทาง น้อยที่สุด
ปกติ ผมวิ่งเส้น พิดโลก - อุตดิตถ์ ประจำครับ ยาวๆ ลักษณะเส้นทาง แบบที่ว่าไว้ครับ
ลองมาทุกความเร็วที่จะสามารถวิ่งได้โดยที่คิดว่า คอนโทรลได้ครับ
อยู่ในช่วง 90 - 140 เช่นกันครับ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน จริงอยู่ว่า แจ๊ส และ ซิตี้ อัตราทดมาไม่เหมือนกัน วิธีการเซ็ทไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่ก็สามารถใช้อ้างอิงกันได้ บวก/ลบ ไม่เกิน 5% แน่นอนครับ
100 กม./ชม. ได้ประมาณ 17 กม./ลิตร 110 กม./ชม. ได้ประมาณ 16 - 15.5 กม./ลิตร 120 กม./ชม. ประมาณ 14.5 กม./ลิตร 130 กม./ชม. ประมาณ 14 - 13.7 กม./ลิตร 140 กม./ชม. ประมาณ 13 กม./ลิตร
น้ำมัน fuel save โซฮอล 91 ของค่ายหอย ลมยาง 34/34 แม๊กขอบ 15 ยาง 175/65 เดิมๆ น้ำมันเครื่อง 0w-30 โมบิล น้ำหนักบรรทุกประมาณ 140 กก.
ถ้า ที่ความเร็ว 120 - 140 กม. แล้วยังได้อัตราความสิ้นเปลืองแก๊สที่ 16 กม./ลิตร
ผมคิดว่า ลองเช็ดอัตราส่วนผสมของแก๊สดูนะครับ อาจจะบางเกินไปหรือเปล่า ลองดูนะครับ บางไป ความร้อนสูงครับ ระยะยาว ซัดกันยาวๆ ไม่ดีแน่ ผมหมายถึง วิ่งยาวๆ ซัดยาวๆข้าม ตจว. ใช้แต่แก๊ส ไม่สลับน้ำมันกันเลย ยาวๆนี่ 200 - 400 กม.นะครับ อาจจะพักรอบเดียว หรือ สองรอบ ก็ตามแต่ใจครับ แน่นอน ความร้อนนะครับ วาล์วไอเสีย มันจะขนาดไหนครับ ก็น่าจะพอสมควร ถึงแม้ว่า เสื้อสูบ ฝาสูบ ของฮอนด้าเค้าจะพัฒนาไปในเรื่องการใช้วัสดุที่ระบายความร้อนได้ดีมากๆและน้ำหนักเบา แต่ก็ วาล์วก็ยังเป็นเหล็กอยู่ครับ อยากให้ระมัดระวังตรงนี้ด้วยนะครับ
บางที Hardware กับ Software การอ่านค่ามันก็ ไปคนละเรื่องเหมือนกันนะครับ เราอาจจะต้องใช้ข้อมูลจากประสพการณ์กับรถที่เราขับร่วมด้วย ร่วมกับการจูนรถด้วยครับ
ทั้ง 3 ตัวแปร ผมว่า มันมี error เช่นกัน รวมถึง ตัวคนขับเองด้วยครับ
แต่ ถ้าใช้ 3 อย่างนี้ร่วมกัน แล้ว ดููููููููููููููููููููููููููููููเปรียบเทียบกัน ผมว่าก็น่าจะดีครับ
ลองดูความแตกต่าง จับระยะทางดูสัก 2 - 3 ถังแก๊สดูนะครับ ถ้า ยังได้ตามอัตราเดิมอยู่ ผมคิดว่า ควรจะจูนแก๊สใหม่ลองดู หรือ รูหัวฉีด - แรงดัน มีขนาดเหมาะสมหรือไม่นะครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:39:10 AM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:39:10 AM » |
|
ถ้าวิ่งสัก 50 ก็ ต่ำกว่า 1200 รอบนะครับ บ้าไปแล้ว 60 ไม่ถึง 1400 รอบเลยมั๊งครับ ประมาณ 1400 รอบได้แหละ เมื่อคืนป้าวิ่งค่ำ ๆ 60 นี่เร็วแล้วนะ กร๊ากกกกก กลางวัน ๆ ป้าวิ่งไม่เกิน 80 อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 06:01:09 PM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 06:01:09 PM » |
|
ประมาณ 1400 รอบได้แหละ เมื่อคืนป้าวิ่งค่ำ ๆ 60 นี่เร็วแล้วนะ กร๊ากกกกก
กลางวัน ๆ ป้าวิ่งไม่เกิน 80 อ่ะ
อยากขับแบบป้าบีมั่งจัง ถ้าผมขับอย่างป้าบีหลับแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:50:19 PM
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:50:49 PM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:50:49 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:52:34 PM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:52:34 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:53:38 PM
|
sankrub
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 05:53:38 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 09:49:19 AM
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 03:26:23 PM
|
timeformusic
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 03:26:23 PM » |
|
ดีครับ ไม่แน่ใจว่าใช่รถน้องผู้ชายที่อยู่พิษณุโลกหรือป่าว วันจันทร์ไปร้านช่างโจ้ เจอน้องเขามาให้ดูเรื่องถังดังเวลาตกหลุม แต่ดูแล้วน่าจะใช่ เป็นไงบ้างหายยังครับ รถพี่ไม่สะดุดแล้วครับ Happy มากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอดูผลงานครับ newcity ช่างโจ้
|
ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 04:55:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 04:55:13 PM » |
|
อ่านแล้วครับผม เดี๋ยวว่างเข้ามาให้พี่แก้ไขท่อโปโลเลยได้ครับวันนี้เซ็ทขาถังกับท่อโปโลลงตัวแล้วครับ จัดกับคันnewcityสีดำเรียบร้อยแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|