สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 08:02:47 AM
|
6inline
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 08:02:47 AM » |
|
Toyota เครื่อง 6 สูบ 2000 cc 160 แรงม้า ระบบ VVTi ระบบหัวฉีด Voltran
ตอนนี้ผมใช้ขนาดรู 2.1 mm แรงดันปรับไว้ที่ 1.15 บาร์
วิ่งดี ยกเว้นเดินเบา บางครั้งเวลาเบรครอบตกเกือบดับ (น้ำมันไม่เป็น)
เดินเบายังหนาอยู่ เคยลดแรงดันแล้วออกตัวสะดุด
ไม่ทราบว่าต้องลดรูหัวฉีดขนาดเท่าไหร่ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 01:17:20 PM
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 02:55:40 PM
|
BEER
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 02:55:40 PM » |
|
2.3ครับลองดูแล้วดูค่าว่าตอนจูนเสร็จได้เท่าไร ควร อยู่ที่1.1-1.5ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 12:34:16 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 12:34:16 PM » |
|
ใหญ่เข้าไว้สำหรับ โวลทาน จูนลำบากหน่อยสำหรับตัวนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 12:03:02 AM
|
6inline
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 12:03:02 AM » |
|
ผมจะลองไล่ขนาดเล็กไปก่อน ลองคำนวณโปรแกรม ที่คุณฟักทองให้มาแล้ว
จะลองไล่ 1.8 ที่แรงดัน มาตรฐาน คือ 1.2 บาร์
ตัวนี้ยอมรับว่าจูนยาก (ถ้าไม่มี AF) ผมมีแต่ AF แนโร อาศัยให้ใกล้เคียงเวลาน้ำมันคับ
จะลองดูครับ ขำ ขำ กันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 10:52:38 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 10:52:38 PM » |
|
สรุปหาดอกสว่านต่ำกว่า 2 มิลไม่ได้ เลยลดแรงดัน เหลือ 1.05 บาร์ รู้สึกดีขึ้น AF ไม่มีบาง
แต่เดินเบาไม่มีโหลดยังหนาอยู่
ก็ค่อยๆ ทำไปครับ แมนน่วลเต็มๆ แต่ก็สนุกไปอีกแบบ คิดว่ามาถูกทางแล้วครับ
สงสัยถ้าจะซื้อดอกสว่านต่ำกว่า 2 มิล ต้องไปเดินบ้านหม้อ ช่วงนี้ร้อนซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 12:00:20 AM
|
6inline
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 12:00:20 AM » |
|
จบแล้วครับ
เด็กเจาะน๊อสเซ็ล ตำแหน่งห่างหัวฉีดไปหน่อย ฉะนั้นหากจูนเวลาเท่ากับน้ำมัน เดินยังไงก็ไม่นิ่ง
งานนี้เลยต้องใช้ความรู้สึก+ AF ธรรมดาไป
ตอนนี้ยังคงใช้ หัวฉีดรูขนาดเดิม เพราะาลองเปลี่ยนขนาดที่เล็กลงแล้ว รอบสูงๆ บางมาก
กลายเป็นว่าต้องใช้จิตวิญาณช่วยในการจูนด้วยครับ มันไปอีกแบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามขนาดรูหัวฉีด
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 12:27:11 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 12:27:11 AM » |
|
ยินดีด้วยครับ งานติดตั้งสำคัญมาก ติดตั้งห่วยจูนให้ตายก็ไม่แหล่มซักกะที เล่นเอาเหนื่อยเป็นกันทุกยี่ห้อหัวฉีดอะครับ Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|