อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:26:16 AM
|
wiwadh
|
|
« เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:26:16 AM » |
|
พอดีมีคำถามเข้ามาว่า โหมด turbo / Econo ของ fobos ทำงานอย่างไร ผมเลยเข้าไปดู โปรแกรมอีกครั้ง
เลยเข้าใจว่า โปรแกรมอนุญาตให้สั่งชดเชยการจ่ายแก๊สได้ 2 แบบ โดยแบบแรกเรียก Turbo เน้นการชดเชยจ่ายบวก แบบสองเรียก econo เน้นการชดเชยจ่ายลบ
และวิธีการเรียกค่าทั้งสองแบบขึ้น โดยกดก auto switch เป็นตัวเลือกถูก มิถูกประการ รบกวนช่างโจ้ ทั่น mai272 หรือคุณสามดาว เข้ามาแก้ไขด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:26:59 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:26:59 AM » |
|
เราสามารถยกกราฟชดเชย บวก หรือ ลบ ให้เหมือนกันได้ทั้งแผงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:29:54 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:29:54 AM » |
|
หรือเราจะชดเชย ให้แตกต่างกัน ในแต่ละความเร็วรอบก็ได้ครับ
ปกติทีผมเคยทำกับ ยุโรปแก๊ส เอจิส หรือ 4แก๊สกรีน ผมก็ตั้งค่า แล้ว sav setting ถึงเวลาจะใช้โหมดต่าง ๆ ก้ต้องต่อคอมพิวเตอร์เพื่อเลือกค่าการชดเชยรูปแบบต่าง ๆ ขึ้นมาใช้ครับ
แต่ของ fobos เข้าใจว่า สามารถเลือกได้จาก ออโตสวิตซ์เลย เพียงแต่เป็นการเลือก รูปแบบการชดเชยการจ่ายแก๊สครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:01:17 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:01:17 AM » |
|
ถูกต้องตามที่คุณwiadhเข้าใจครับเราตั้งค่าไว้ตามที่บอก การใช้งานจริงเราสามารถกดเลือกที่สวิทช์ได้เลยครับง่ายสำหรับลูกค้าการชดเชย+-ecuจะเป็นตัวกำหนดการชดเชยให้เองตามที่เราตั้งค่าไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:19:54 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:19:54 AM » |
|
ขอบคุณมากครับพี่
หมายถึง มันก็คือการปรับลดเวลา ยก ของหัวฉีดนั่นเอง ใช่หรือเปล่าครับ
กรณีนี้ ผมคิดว่า สะดวกครับ ถ้า ท่านที่ไม่ได้เอา NB ไปกางดูค่าต่างๆไว้นะครับ
ต่อไป น่าจะมีอย่างงี้นะครับ คิดว่าคงไม่หลุดเทรนนี้แน่ เพราะยังไง ราคาแก๊ส ต้องต่ำกว่า น้ำมัน อยู่ในอัตรา 1.5 - 2 เท่า แบบนี้ไปเรื่อยๆครับ
อาจจะ ลิงค์สัญญาณเข้า Front 2din บางรุ่นได้ หรือ อาจจะ พ่วงจอ LED เข้ามาให้อีกตัว รุ่นแพง ว่างั้นเถอะครับ
แต่เชื่อว่า ยังไงเสีย ก็ไม่มีอะไรเทียบเท่า NB ได้ครับ เรื่องความเร็วในการประมวลผลครับ ถ้าเรื่องความสะดวก และการนำไปใช้งานจริง วิธีการกดสวิทช์ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอยู่ครับ
อะไรที่มัน just push play ได้ ก็ดีนะครับ คนทุกวันนี้ก็ต้องการความสะดวกสบายทั้งนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:23:01 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 07:23:01 AM » |
|
ดูจากตารางนะครับ
ขาดรอบ 1000 น่าเสียดายครับ
พอดี รถแจ๊สนี่ มันวิ่งที่ความเร็ว 50 - 55 กม./ชม. ความเร็วรอบในช่วง 1200 - 1300 ครับ
ถ้ากับของตัว Agis ค่ามาตรฐานที่เซ็ทไปคือ ดูจาก ค่า Realtime ของการแสดงผลหน้าปัดรถนี่ การขับแก๊ส กินกว่าเล็กน้อยครับ ขีดหายไปขีดสองขีดเห็นจะได้ครับ
ค่าในตาราง คิดว่าน่าจะ เป็น % ใช่มั๊ยครับ อย่างน้อย การปรับชดเชยก็ ต้องมีหนานิด บางหน่อย แต่ก็ไม่กระทบกับการทำงานของเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:48:28 AM
|
vichai-ratana
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:48:28 AM » |
|
ขอบคุณมากครับพี่
หมายถึง มันก็คือการปรับลดเวลา ยก ของหัวฉีดนั่นเอง ใช่หรือเปล่าครับ
อาจจะใช่ครับ ........แต่นั่นคือการประมวลผล ที่อ้างอิง คำนวนจากค่านอมอล อีซียู ที่มีการประมวลผลที่ไว ก็สามารถทำได้ (คงมีการใช้ชิพ ที่ประมวลผลที่ว่องไว) ถึงมีออฟชั่นนี้ให้เลือกใช้ ซึ่งผมคิดว่า...
นี่คือ จุดเด่น มากๆครับ
กรณีนี้ ผมคิดว่า สะดวกครับ ถ้า ท่านที่ไม่ได้เอา NB ไปกางดูค่าต่างๆไว้นะครับ
ต่อไป น่าจะมีอย่างงี้นะครับ คิดว่าคงไม่หลุดเทรนนี้แน่ เพราะยังไง ราคาแก๊ส ต้องต่ำกว่า น้ำมัน อยู่ในอัตรา 1.5 - 2 เท่า แบบนี้ไปเรื่อยๆครับ
อาจจะ ลิงค์สัญญาณเข้า Front 2din บางรุ่นได้ หรือ อาจจะ พ่วงจอ LED เข้ามาให้อีกตัว รุ่นแพง ว่างั้นเถอะครับ
แต่เชื่อว่า ยังไงเสีย ก็ไม่มีอะไรเทียบเท่า NB ได้ครับ เรื่องความเร็วในการประมวลผลครับ ถ้าเรื่องความสะดวก และการนำไปใช้งานจริง วิธีการกดสวิทช์ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอยู่ครับ
อะไรที่มัน just push play ได้ ก็ดีนะครับ คนทุกวันนี้ก็ต้องการความสะดวกสบายทั้งนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 11:00:50 AM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 11:00:50 AM » |
|
ป้าอ่านกระทู้เทคนิคทีไร เริ่มมึนทุกที อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 01:15:36 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 01:15:36 PM » |
|
ได้คุยกับพี่โจ้มาเมื่อสักตอนกลางวันนะครับ
ยังไงเสีย สุดท้าย ค่าที่จูนมาจนมันลงตัวแล้ว ก็ยังถือว่า สมบูรณ์และ เหมาะสมแล้วครับ
ส่วนโหมดต่างๆ ถือว่า เป็นฟังก์ชันที่ เอาไว้ใช้ยามเวลาที่ พิเศษๆหน่อย อย่างเช่น โหมด "ย่อง" คลานไปความเร็วต่ำๆ ปริมาณแก๊สที่ฉีดมาไม่มากนัก ความร้อนที่เกิดก็ไม่ได้มากมายจนเอาไม่อยู่ คลานๆ 50 - 60 ไป ก็เข้าท่าดีครับ โหมดประหยัด ก็ชดเชยค่าไป
ถ้า จังหวะเร่งแซง เท้าหนัก เสี้ยววินาทีก็ ยอมใครไม่ได้ ก็ต้องโหมด ชดเชยไปทางบวกเพิ่มไปครับ
ส่วน เวลาพิเศษอื่นๆ เชงเม้ง สงกรานต์ อันนี้ก็ไม่ทราบครับ ว่าต้องใช้งานโหมดไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 07:56:01 AM
|
mai272
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 07:56:01 AM » |
|
โหมดไหนก็ได้ครับ แค่ขอเร็วแรงแซงได้ปลอดภัยคราบ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 08:54:56 PM
|
Art Auto บางบัวทอง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 08:54:56 PM » |
|
เทอร์โบ สิครับทั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:30:06 PM
|
audza
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:30:06 PM » |
|
ปกติช่างที่ติดตั้งจะเซตค่า Turbo + เท่าไร และค่า Econo - เท่าไรครับ (ค่ามาตรฐานของโปรแกรมเท่าไรครับ) ผมทดลองใช้ทั้งสองโหมดแล้ว ไม่รู้สึกว่าแตกต่างกัน รบกวนด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:26:43 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 02:26:43 PM » |
|
+3-3ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 03:45:44 PM
|
audza
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 03:45:44 PM » |
|
+3-3ครับ นั้นซิ ถึงว่าไม่รู้สึกอะไรเลย 555 สงสัยจะตายด้าน เหอๆ ให้ช่างตั้งเป็น +10 -3 ได้ไหม ขาโจ๋ขอร้อง งิงิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อธิบาย Turbo / Econo ของ fobos
|
ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:21:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 04:21:13 PM » |
|
ได้ครับลองดูว่าตั้งช่วงไหนเราพอใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|