มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #60 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:39:55 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:39:55 AM » |
|
ช่วงนี้ทางโน้นทำงานหนักครับก่อนปิดคริสมาส ตอนนี้ผมใช้วิธีง่ายสุดครับเวลามีเวอชั่นใหม่ คือ เปิดคอมต่อเนตแล้วต่อกล่องไว้ ถ้ามีอัฟเดทเมื่อไหร่จะเด้งฟ้องขึ้นมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #61 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 10:14:24 PM
|
nai-dang
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 10:14:24 PM » |
|
รายงานผลการใช้ ver 8.1.0.1 ครับ fortuner เครื่อง 2.7 vvti ทุกอย่างเดิมๆหมด ECU 300 Premium หัวฉีด type 34 ตั้งระยะยกใหม่ 0.5 mm Pressure Gas 1.25~1.27 bar เลือกชนิดหัวฉีดในโปรแกรม เป็นvaltek type 30 (3ohm) up date firmware ใหม่ทั้ง ECU + OBD reset adaptation Auto calibration ใหม่ จูน manual เลือก Auto Adaptation มีความประหยัดเพิ่มขึ้น 1.5 บาท/กม. จากเดิม 1.6~1.7 บาท/กม.(11.29บาท/ลิตร เส้นทางต่างจังหวัด) อัตราเร่งดีขึ้นมาก (หรือของเดิมอยากจูนไว้ไม่ดีก็ได้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #62 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 12:13:48 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 12:13:48 PM » |
|
ยินดีด้วยคร้าบ แต่ไม่บางใช่ไหมเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #63 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 09:42:32 PM
|
nai-dang
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 09:42:32 PM » |
|
ไม่แน่ใจว่าบางหรือเปล่า เพราะกดให้ auto adaptation แล้วกราฟน้ำมันมันหายไป ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #64 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 10:21:11 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 10:21:11 PM » |
|
ด้วยความเกรงใจนะครับ....
ขออนุญาตออกความเห็นในกรณีที่มีการปรับปรุงซอร์ฟแวร์และการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ของ AC ทุกรุ่น
บริษัท ทีโอ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย น่าจะมีทีมงานที่เข้ามาทดสอบเพื่อแนะนำผู้ใช้งานว่ามีส่วนที่ปรับปรุงในส่วนใดบ้าง มีการพัฒนาอย่างไร ให้กระจ่าง เพื่อมิต้องให้ผู้ใช้ลองผิดลองถูกในการปรับแต่ง ซึ่งอาจมีผลเสียต่อเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:09:38 AM
|
นายช่าง
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:09:38 AM » |
|
เห็นด้วยนะครับ ผมว่าช่วงนี้น่าจะจัดทีมงานประสานงานในเรื่องนี้เพราะช่วงนี้ ISA II update บ่อยอยู่นะครับ ที่เห็นก็มี อัพเกรดเฟิร์มแวร์ ซึ่งเป็นการปรับประสิทธิภาพกล่อง ซึ่งคงไม่ต้องทราบรายละเอียดก็ได้ แต่ในส่วน ชอร์ฟแวร์น่าจะแจ้งให้ทราบเพื่อผู้ใช้งานจะได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพครับ ผมว่ายิ่งให้ข้อมูลข่าวสารมากเื่ท่าไร ปัญหาที่จะย้อนกลับก็จะลดน้อยลงครับ ผู้ใช้ไม่ต้องลองผิดลองถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:48:55 AM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:48:55 AM » |
|
ด้วยความเกรงใจนะครับ....
ขออนุญาตออกความเห็นในกรณีที่มีการปรับปรุงซอร์ฟแวร์และการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ของ AC ทุกรุ่น
บริษัท ทีโอ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย น่าจะมีทีมงานที่เข้ามาทดสอบเพื่อแนะนำผู้ใช้งานว่ามีส่วนที่ปรับปรุงในส่วนใดบ้าง มีการพัฒนาอย่างไร ให้กระจ่าง เพื่อมิต้องให้ผู้ใช้ลองผิดลองถูกในการปรับแต่ง ซึ่งอาจมีผลเสียต่อเครื่องยนต์
เห็นด้วยนะครับ ผมว่าช่วงนี้น่าจะจัดทีมงานประสานงานในเรื่องนี้เพราะช่วงนี้ ISA II update บ่อยอยู่นะครับ ที่เห็นก็มี อัพเกรดเฟิร์มแวร์ ซึ่งเป็นการปรับประสิทธิภาพกล่อง ซึ่งคงไม่ต้องทราบรายละเอียดก็ได้ แต่ในส่วน ชอร์ฟแวร์น่าจะแจ้งให้ทราบเพื่อผู้ใช้งานจะได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพครับ ผมว่ายิ่งให้ข้อมูลข่าวสารมากเื่ท่าไร ปัญหาที่จะย้อนกลับก็จะลดน้อยลงครับ ผู้ใช้ไม่ต้องลองผิดลองถูก
เห็นด้วยครับ ไว้ศึกษาข้อมูลในการปรับแต่ง เพราะช่วงนี้จูนเองครับ ใช้สายจูน DIY ทำเอง ใช้งานได้ดี ทั้งแบบ COM-Port และ USB-Port
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:24:55 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:24:55 AM » |
|
ยินดีครับ เพราะทางเมืองนอกจะแจ้งมาให้ผมแค่บางครั้งว่ามีอะไรที่เพิ่มขึ้นหรือปรับปรุงไปครับ เด๋วผมจะทำข้อมูลให้ครับแล้วก่อนที่จะให้โหลดกันผมจะแจ้งข้อแตกต่างให้ก่อนครับ ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 02:14:35 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 02:14:35 PM » |
|
ยินดีครับ เพราะทางเมืองนอกจะแจ้งมาให้ผมแค่บางครั้งว่ามีอะไรที่เพิ่มขึ้นหรือปรับปรุงไปครับ เด๋วผมจะทำข้อมูลให้ครับแล้วก่อนที่จะให้โหลดกันผมจะแจ้งข้อแตกต่างให้ก่อนครับ ขอบคุณครับผม
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยคนเลยครับ ปล.ผมเองไม่ใช่พ่อค้า ร้านติดตั้ง หรือ ตัวแทนเจ้าของอู่นะครับ แต่ชอบ และ ใฝ่รู้ที่จะศึกษาหน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 01:52:58 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 01:52:58 AM » |
|
ได้ใจจริง ๆ Theo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:27:26 AM
|
Kichan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:27:26 AM » |
|
เครื่อง SR20VE 190 แรงม้า ใช้ V.7 รูหัวฉีด 3.0 มม. หม้อต้ม Magic III แรงดัน 1.3 Stag 300 + อัดจนรอบตัดที่ 6800 ทุกเกียร์ ไม่มีสดุดเลยครับ ทั้งกรณีปิดหรือเปิดโหมด ISA2 แต่กรณีเปิด ISA2 ถ้ารอบเกิน 5,500 จะตัดเข้าน้ำมันเอง ผมตั้งรอบสูงสุดตัดเข้าน้ำมันที่ 8,000
อาการคล้ายๆ ผมเลยครับเครื่อง 4A-GE 20v 170แรงม้า หม้อต้ม kme 300+ เจาะ 2.4 รถมีรอบให้เล่น 9000 เปิด isaII รอบตัดที่ 6400 เข้าน้ำมันตลอดเลยตั้งรอบในโปรแกรม 11000 รอบ ยังไม่ได้ลองปิดว่าตัดเป็นน้ำมันหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #71 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:59:49 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:59:49 AM » |
|
ข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้แจ้งเข้ามา Theo ส่งไปทางต้นฉบับหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #72 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:53:50 PM
|
Kichan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:53:50 PM » |
|
วันนี้โหลด version ใหม่ ACGasSynchro 8.1.0.1 มี FW ตัวใหม่ล่าสุดของ 300+ (Firmware.8_4-2011-12-08.fpg) เลยจัดสะวันนี้เองแต่โดนรวม ยังไม่เห็นข้อแตกต่างมากนัก V8 แต่มี menu เพิ่มมาด้วยคือเป็นการลดแรงดันตอนถอนคันแรง แต่ผมยังไม่ได้ลองมีท่านใดใช้งานแล้วบ้างครับ ไม่แน่ใจว่าการลดแรงดันตอนเราถอนคันเร่งมีผผลยังไงบ้างครับ โดยปรกติมันก็ลดลงเองอยู่แล้วนิ งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #73 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:41:22 PM
|
Kichan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 09:41:22 PM » |
|
อาการคล้ายๆ ผมเลยครับเครื่อง 4A-GE 20v 170แรงม้า หม้อต้ม kme 300+ เจาะ 2.4 รถมีรอบให้เล่น 9000 เปิด isaII รอบตัดที่ 6400 เข้าน้ำมันตลอดเลยตั้งรอบในโปรแกรม 11000 รอบ ยังไม่ได้ลองปิดว่าตัดเป็นน้ำมันหรือไม่
รายงานครับจากเดิม FW 7.5 มีปัญหาซึ่งไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร ล่าสุดผมลง ACGasSynchro 8.1.0.1 ต้วล่าสุดมี FW Update ตัวใหม่ล่าสุดของ 300+ V8.4 (Firmware.8_4-2011-12-08.fpg) หลังจากดำเนินการ up FW แล้วอาการที่เกิน 6400 แล้วตัดเป็นน้ำมันหายแล้วเย้ และที่ความรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงคือการเดินคันเร่งได้เนียนกว่าเดิม ถ้าเจออะไรจะแจ้ง update อีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #74 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 11:41:35 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 11:41:35 PM » |
|
ยินดีด้วยขอรับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|