รถคันนี้เป็นคันเดียวในบ้านที่มีกลิ่นฉุนหน้ารถ
มันไม่ใช่กลิ่นแบบตามปั๊มแก้ส ครับ มันน่าเป็นกลิ่นแก๊สเจอต้มมาแล้ว หรือเผาไหม้ผ่านห้องเครื่องแล้ว
ให้คนอยู่ท้ายรถ แล้วเร่งเครื่อง เค้าก็บอกว่า ที่ออกมาตจากท่อ ไม่ฉุน
แต่พอเปิดหน้าต่างขับ มีฉุนๆ ลอยเข้ามา แต่ขับน้ำมัน ไม่เป้น
รถผมอายุใชั้งานหกหมื่น กม ติดแก๊สตอนหมื่น กม
หม้อต้มผม อายุใช้งาน ห้าหมื่น กม.
กรองแก๊ส เปลี่ยนไปตอน สี่หมื่น กม เท่ากับตอนนี้ใช้งานไปสองหมื่น กม
กรองหยาบตรงหม้อต้มไม่เคยเปลี่ยนครับ เพราะไม่ทราบว่าเปลี่ยนได้
เข้าศูนย์ใหญ่ ไปแล้ว เค้าก็เชคแล้ว บอกไม่รั่ว
ซึ่งศูนย์บริการ ก็อุดรูปสายไฟ ให้
ผมก็มีแนวคิดแบบคุณ new ว่า รถมันต้องไม่มีกลิ่น
ตอนนี้ กำลังสงสัยพวก ระหว่างคอไอดี ตัวเครื่อง
และ เขาไอเสีย กับตัวเครื่องครับ เพราะส่วนใหญ่ มันเช็ครั่วยาก
มายืนยันแบบป๋าnewguyอีกเสียง
เจ้าTemp Sensor นี่คือ Thermistor แบบ NTC
ซึ่งส่งผลต่อการตัดเข้าแก็สเท่านั้น ไม่มีผลเรื่องกลิ่นแก็ส
เล่า ปสก.ส่วนตัวครับ
ซื้อรถมาพร้อมหม้อต้มอายุ 4 ปี คาดว่าเจ้าของไม่มีความรู้เรื่องนี้
ผมเจอท่อแวคคัมเหี่ยวฟีบ ประมาณแตะเบา ๆ อาจกรอบหลุด
กอรปกับเห็นน้ำยาCoolantซึมออกทางของหม้ต้ม เลยถือโอกาสเปลี่ยนผ้าหม้อต้มใหม่
ตอนถอดเกลียวTemp Sensor สายไฟที่เก่าก็ขาดในโดยไม่รู้ตัว
ใส่กลีบไปใช้แล้วเอ๊ะ..ทำไม่ตัดเข้าแก็ส วิ่งไปตั้งไกลแบบท่าน
จึงใช้Ohm meter วัดค่าดู ปรากฏว่าใกล้เคียงกับIAT SENSOR ของคันผม
ซึ่งเขี้ยวล็อคหักเลยเปลี่ยนของใหม่ใส่รถแทนไป
จัดการTapสายและบัดกรีเพื่อความแข็งแรง แล้วครอบด้วยหลอดอลูมิเนียมยาหอม5เจดีย์
จริงนะไม่ได้พูดเล่น พอยึดแนบกับหม้อต้มได้ ก็ใช้ได้ทันที แต่ผมตั้งที่ 4K5 นะ
หากอยากทำบ้าง เดี๋ยวจะไปถ่ายภาพมาให้ดูกันครับ