เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 09:21:38 AM
|
tokyo
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 09:21:38 AM » |
|
คือ... เริ่มยังไงดี ก็ทีแรกเลยขับๆอยู่มันก็ตัดเข้าน้ำมัน ตอนนั้นเลยเข้าอู่ที่ติดตั้ง ช่างแจ้งว่า ติ๊กแก็สเสีย(ไม่แน่ใจแต่อยู่แถวๆถังแก็สอะครับ)และแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม จึงทำให้แก็สใช้งานไม่ได้ แต่น้ำมันใช้ไฟน้อยกว่าจึงใช้งานได้ปกติ (อันนี้แอบงงเล็กน้อย ในเมื่อรถสตาร์ทแล้วไดชาจก็น่าจะทำงานแล้วไม่ใช่เหรอครับ ถอดแบตเตอรี่ออกเครื่องก็ไม่เห็นดับ) ก็เปลี่ยน ติ๊กแก็สที่ว่า พร้อมขับออกมาไปร้านเปลี่ยนแบต ซึ่งพอไปถึงร้านแบต พอกำลังจะยกลูกเก่าออก ปรากฏว่า หางปลาของแก็สที่ต่อเข้าแบตขั้วลบขาด -*- ก็เลยแก้ไขโดย ปลอกสายไฟแล้วยัดไปในขั้วเลย ก็ใช้มาปกติเป็นเดือนด้วยแบตลูกเดิม
ทีนี้อยู่ๆจึงเกิดอาการ ขับๆอยู๋ก็ตัดมาใช้น้ำมัน แล้วก็เด้งกลับไปแก็ส เด้งไปเด้งมา เสียงวาล์วที่ถังก็ดังแป๊กๆๆๆๆ ตลอด จึงกลับไปอู่แก็ส ช่างก็ทำแค่ย้ำหางปลาให้ใหม่ บอกว่าอุปกรณ์ส่วนอื่นปกติดี ไม่ได้แก้ไขอะไร ก็ขับออกมาใช้ได้ปกติ
หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์ก็มีอาการดังกล่าวอีกครั้ง คือขับๆไปบางทีก็ตัดมาน้ำมัน บางทีก็ไม่เป็น เช่น บางครั้งไปทานข้าว ขาไปก็ขับได้ปกติ พอขากลับดันมีอาการเด้งมาน้ำมัน พอเหยียบคันเร่งใหม่รอบถีง 1600 rpm ก็เข้าไปแก็สอีกรอบ แต่ไม่ถึงกับแป็กๆๆๆๆตลอด แบบคราวที่แล้ว
จึงอยากทราบว่าผมพอจะเช็คยังไงได้บ้างครับว่ามันเป็นอะไร มันมีสาเหตอะไรบ้างที่จะตัดมาน้ำมัน ส่วนสายไฟขั้วแบต เมื่อกี้เปิดกระโปรงดูแล้วครับ ยังแน่นหนาดีอยู่
และอีกคำถามคือ เวลาแตะคันเร่งแล้วหม้อต้มหอนอะครับ อาการนี้แก้ไขได้ใหม เพราะจำได้ว่า เมื่อก่อนเข้าไปแล้วอู่แก้ไขได้ แต่เข้าอู่ไปรอบนี้ดันบอก ต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:48:31 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:48:31 PM » |
|
ลองเอาเข้ามาให้เช็คก่อนได้ครับ แผนที่ตามนี้ครับ www.acautogas.com ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 08:14:50 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 08:14:50 PM » |
|
ปกติก็เข้าทีโอตลอดแหละครับ แต่วันจันทร์โทรไปนัดคิวและครับ ไม่รู้รอบนี้จะเจออาการรึป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 04:50:15 AM
|
M_VTEC
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 04:50:15 AM » |
|
ตอนขับอยู่แล้วระบบตัดแก๊สเข้าน้ำมันเอง ลองจอดทันทีแล้วรีบเปิดฝากระโปรงรถจับดูหม้อต้มว่าร้อนหรือไม่ครับ ถ้าอุณหภูมิหม้อต้มเย็นเกินกว่าค่าที่ตั้งไว้ (คือจับแล้วรู้สึกเย็นกว่าอุณหภูมห้อง) มันจะตัดกลับไปใช้น้ำมันเองครับ ซึ่งโดยปกติหม้อต้มจะต้องร้อนราวๆ 45-70 องศา C ครับ
อย่างไรก็ตามหากเป็นอย่างนั้นลองเปิดวาลว์หม้อน้ำ(ตอนเช้าเครื่องเย็นๆนะ ห้ามเปิดตอนเครื่องร้อนเด็จขาด) เช็คปริมาณน้ำในหม้อน้ำก่อนดีกว่าไหมครับ ผมเคยเจอหม้อน้ำตัน+น้ำแห้ง น้ำไปไหลเวียนหม้อต้มไม่สะดวก ขับๆไปก็ตัดเข้าน้ำมันเองได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 10:01:39 AM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 10:01:39 AM » |
|
ขอบคุณครับ เปิดวาล์วหม้อน้ำคือวาล์วตรงไหนครับ ส่วนระดับในถังพักก็ยังมีอยู่ปกติครับ เด๋วตอนบ่ายๆใช้รถแล้วจะลองจับหม้อต้มดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 01:16:03 PM
|
M_VTEC
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 01:16:03 PM » |
|
โทษทีครับผมหมายถึงฝาหม้อน้ำ (ไม่ใช่หม้อพักนะ)[ฝาหม้อน้ำห้ามเปิดตอนร้อนนะครับไม่งั้นไอน้ำจะพุ่งออกมาบาดเจ็บได้] ดูว่าน้ำในหม้อน้ำพร่องไปแค่ไหน ปกติจะต้องเต็มถึงฝาครับ เปิดมาแห้งก็ลองเติมให้เต็ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 10:03:22 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 10:03:22 PM » |
|
สรุปตอนไปอู่ดันไม่มีอาการ ช่างหาสาเหตูไม่เจอ กลับมาเป็นเหมือนเก่าอยู่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 07:41:47 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 07:41:47 PM » |
|
ขออนุญาตขุด กท.ปีก่อนขึ้นมาถาม จขกท พอจะupdateได้ไหมว่า แก้ไขอย่างไร
พอดีคันผมมีปัญหาเรื่องหม้อต้มเย็นเหมือนกัน แต่พอแก้ทางเดินน้ำใหม่ น้ำร้อนดี แต่ยังแอบมีตัดไปน้ำมัน วานนี้เจอไป 2 ครั้ง ครั้งหลังนี่เป็นช่วงถอดหลังเข้าบ้าน และวานนี้รถติดมาก เทมป์แก็สไปถึงเกิน 70องศาด้วยซ้ำ แรงดันบางเหลือแค่ 1 ไม่รุว่าเป็นที่สาเหตุแรงดันต่ำหรือไม่ แต่ได้ตั้งค่าขั้นต่ำไว้ที่ 0.60 (ออโต้จูนให้มาที่ 0.7) ปรับลงเผื่อแก็สเหลือในถังน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เงื่อนไขในการออกจากแก็สเข้าน้ำมันมีอะไรบ้างครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2015, 12:08:11 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2015, 12:08:11 PM » |
|
ตอนตัดกลับน้ำมันมีเสียงร้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|