Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:22:12 AM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:22:12 AM » |
|
ใครก็ได้ช่วยทีว่าต้องทำอะไรต่อดีหรืออู่ไหนเก่งช่วยแนะนำด้วยครับไปทำมา3-4อู่แล้ว เครื่องยนต์ Honda accord ปี2003 (ปลาวาฬ) เครื่อง2400cc อาการ เดินเบาสั่นเปิดแอร์ยิ่งสั่นหนักเข้าเกียร์สั่นเป็นเจ้าเข้าติดแก็สมา100,000km ระบบน้ำมันไม่สั่นวิ่งปกติ ก่อนหน้าเกิดปัญหาท่อแวคค่ัมรั่ว ทำการเปลี่ยนท่อแว็คคั่มท่อน้ำท่อแก๊สไม่หาย ช่างบอกลองเปลี่ยนหม้อต้ม tamaseto alaska (รุ่นเดิมก่อนเกิดปัญหา)เหมือนเดิมสั่นมาก ช่างบอกลองเปลียนหัวฉีดvaltex 3 ohm อาการสั่นคงเดิม เขาบอกให้ตั้งวาล์วก็ให้ศูนตั้งแล้วไม่ยัน ฝั่งไอดี 0.25mm ฝั่งไอเสีย0.30mm แรงดันด้านดูดหม้อต้ม0.3barแรงดันด้านส่ง1.4bar อุณหภูมิหม้อต้ม90c อุณหภูมิแก็ส40ให้ช่างทำการ auto turn บางครั่งมันก็บอกหัวฉีดใหญ่บ้างเล็กบ้าง เวลาเปิดswitch บางครั้งแก็สเต็มทั้งที่แก๊สใกล้หมดถัง สายหัวเทียนไม่รั่วลองให้ช่างตรวจสอบแล้ว เลยสงสัยว่าecu acมีโอกาสเสียไหมครับ รถติดแก็สใช้งานมา2ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:12:56 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:12:56 AM » |
|
2ปีใช้งานมา100.000กิโล เปลี่ยนหัวเทียนมั่งหรือยังครับ ถ้าระยะ4-6เดือนหลัง ยังไม่เปลี่ยน เปลี่ยนได้เลยนะครับ ECUก็มีโอกาศเสียได้ครับ แต่ เปลี่ยนหัวเทียนให้ที ครับ ไม่หายไม่ดีค่อยว่ากันต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:18:25 AM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:18:25 AM » |
|
หัวเทียนเปลี่ยนแล้วครับ นั่งดูกับช่างแถวบ้านบางครั้งกล่องมันฟ้องว่าไม่เจอกล่อง ecu เป็นบางครั้ง เปลี่ยนหัวเทียน4อันเมื่อวานนี้ พอแก้ปัญหาอาการนี้ได้ไหมครับ ตอนนี้งบซ่อมบานปลายครับหมดไปค่อนหมื่นแล้วครับ ขอบคุณนะครับช่างกบที่แนะนำ ปกติเห็นช่างบอกecu เสียยาก และถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนecuราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ตอนนี้วิ่งน้ำมันเปลืองมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:53:45 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:53:45 AM » |
|
กล่องรุ่นไหนครับ ลองมาสับดูได้ครับ
แต่อยากให้ไล่ตรงจุดอื่นก่อน เช่น สายไฟ การจูน เพราะกล่องปกติไม่พังเร็วขนาดนี้เว้นแต่จะช็อต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:14:31 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:14:31 AM » |
|
กล่องstag 200 มีโอกาสที่ความชื้นจะเข้าครับ T_T ถ้ามีหน้าโปรแกรมจะได้ให้พี่ๆๆเพื่อนๆๆช่วยดูกันอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:53:31 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:53:31 AM » |
|
เอาเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้ครับ แผนที่ตามนี้ครับ www.acautogas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:40:50 PM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:40:50 PM » |
|
เจอสาเหตุแล้วครับที่เครื่ิองสั่น___เส้นผมบังภูเขาแท้ๆหรือว่า___ปลาตายน้ำตื้นก็ไม่ทราบได้ (เล่าความเป็นมาก่อน) 1.ครั้งแรกสายแก๊สกรอบเลยให้ร้านแถวๆบ้านเปลี่ยนสายแก๊สสายหม้อต้มหลังเปลี่ยนมีอาการสั่นเปิดแอร์ก็สั่น 2.หม้อต้ม tomaseto alaska รุ่น140แรงม้า(แรงม้ารถ163 แรงม้า)ช่างเห็นว่าซึมเลยแนะนำให้เปลี่ยน 3.ไปซื้อหม้อต้มรุ่นเดิมที่กทมและให้ช่างแถวๆร้านอะไหล่ทำการเปลี่ยนและมีการปรับแต่งหม้อต้มแรงดัน1.4bar ก็ไม่หายสั่นช่างเลยทำการขันหัวฉีดสูบ3ขันไปขันมาเลยขันทุกสูบเครื่องหายสั่น ใช้งานมา1สัปดาห์ก็มีอาการเหมือนเดิมและสั่นหนักมากขึ้น 4.โทรไปถามช่างช่างบอกวาล์ยันให้ไปตั้งวาล์วก็เลยไปตั้งวาล์วก่อนตั้งศูนย์Honda บอกไม่ยันแต่รื้อมาแล้วเลยต้องตั้งclearance I'd 0.25mm exhaust 0.30 mm 5.สัปดาห์ถัดมาไปหาอู่แถวบ้านบอกหัวฉีดเสียก็ทำการเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนแล้วอาการก็ยังเหมือนเดิม จนเซ็งเลยแหล่ะ 6.สัปดาห์ถัดมาโทรไปถามช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนก็ทำการเปลี่ยนเบอร์ZFR6K-11 เปลี่ยนเสร็จเครื่ิองก็ไม่หายสั่นเปิดแอร์สั่นหนักเร่งเครื่ิองอืดมากในขณะที่น้ำมันนิ่งเหมือนรถใหม่ ความเร็วมากกว่า2000รอบลองวิ่งแก๊สดูเครื่องสั่นดังเป้งๆเพราะลูกรอกตั้งสายพานเต้น ช่างบอกสงสัยมันจะเสีย แต่เครื่องสั่นเหมือนจะระเบิดเลยวิ่งน้ำมันแทน ดูใน iwebgas มีคำแนะนำดีๆมากมาย แนะนำดูกราฟหรือการจูน ช่างดูก็ปกติ ทุกๆครั้งที่ให้ช่างเปลี่ยนชิ้นส่วนก็ให้ช่างจูนทุกครั้ง เขาบอกปกตินะ ค่าน้ำมัน3ms ค่าการฉีดแก๊ส5ms แรงดันหม้อต้ม1.3bar แรงดันด้านดูด0.3bar บางครั้งerror สูบสามบ้างสูบสี่บ้างบางครั้งโปรแกรมฟ้องว่า ไม่เจอกล่องecu บ้าง โมโหมากเกือบจะเอาฆ้อนทุบแล้ว เจอสาเหตุแล้ว คือหัวฉีดทำงานครบแต่สูบ3-4แก๊สไม่ออก ผมทดสอบโดยหาสายยางยาวๆมาเสียบสูบ3-4ทำทีละหัวแล้วใช้ปลายด้นหนึ่งต่อหัวฉีดอีกด้านจุ่มในขวดน้ำ มีฟองอากาสออกปูดๆแสดงว่าหัวฉีดไม่น่าจะเสียก็เลยลอง1-2ด้วย ก็เลยลองประกอบอย่างเดิมปรากฎว่าสูบ3-4สายมันสั้นประมาณไม่เกิน3นิ้วและแนวหัวฉีดกับแนวnozzle ที่ฉีดเข้าI'd อยู่คนละแนวสูบ1-2ก็เช่นกันและท่อแก๊สแต่ละเส้นยาวไม่เท่ากันสักอันเวลาประกอบจึงหักงอได้ง่าย ผมเลยใส่อย่างเดิมพบว่าสูบ3-4ท่อแก๊สเป็นแนวหักงอนี่น่าจะเป็นสาเหตุหรือเปล่าไม่ทราบได้ เลยไปซื้อสายแก็สมาใส่ใหม่ให้ยาวเท่ากันและทำให้มันไม่งอ ลองติดเคร่ืองและวิ่งดูปรากฎว่าเคร่ืองนิ่งไม่สั่นเลยไปยืมสายจูนที่อู่และดาวโหลดโปรแกรมลองจูนดูครับ ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนน้ำมัน ผมคงไม่โทษอู่่หรอกครับแต่ก็หมดเงินไปค่อนหมื่นเหมือนกัน แต่อยากให้หลายท่านที่เจอปัญหาคล้ายๆกันจะได้ลองทำดูคิดว่าหลายคนอาจเจอปัญหาคล้ายกันบ้าง จึงนำมาเล่าให้ฟัง สัปดาห์หน้าจะนำกราฟมาลองให้ทุกท่านดูว่าเป็นยังไงบ้าง ขอบคุณทุกน้ำใจนะครับที่ช่วยแสดงความเห็น จนผมลองDIY
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 07:44:15 AM
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:00:55 AM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:00:55 AM » |
|
พอดีผมถ่ายรูปทั้งการเปลี่ยนหัวฉีด หม้อต้มแก๊ส กราฟการจูนเอาไว้ รวมทั้งการทดสอบ(carlibration)หัวฉีด แบบบ้านๆ diy การตั้งวาล์ว honda acoord เครื่อง K24A4(รุ่นปลาวาฬ 23xx CC) อยากให้สมาชิกได้ดูแต่ file มันใหญ่ website ให้ไม่เกิน 150 kb ผมลอง resize ภาพแล้วมันเล็กมาก ก็เลยยังไม่ได้นำภาพเจ้าปัญหามาให้ดู รวมแล้วเสียค่าเส้นผมบังภูเขาประมาณ 8000 บาท เฮ้อ.... ไม่รู้คนอื่นเขานำภาพเข้าไปยังไงครับ ไม่ค่อยรู้ แนะนำด้วยนะครับ( สงสัยต้องไปหาความรู้เรื่องการ upload รูปเสียแล้วกระมัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:40:58 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:40:58 AM » |
|
ยินดีด้วยนะคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 09:04:04 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 09:04:04 AM » |
|
กระทู้นี้ทำให้ได้วิชา และเข้าใจปัญหาเพิ่ม ขอบคูณครับผม ปล. AC 200 ต้อง Action มันๆ หากใช้หัวฉีดแบบรางอยู่ คราวต่อไป อัพเกรด เป็นหัวฉีดเดียว Hana ซิ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 12:47:24 PM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 12:47:24 PM » |
|
ขอบคุณนะครับคุณ ICE คุณฟักทอง ช่างกบ คุณแมวหมู คุณ PSCarhome คุณ MJ เมื่อวานผมโทรไปหาคุณ ICE ตอนแรกว่าจะเอารถไปให้ดู พอดีลูกน้องคุณรับโทรศัพท์เขาบอกว่าคุณติดประชุม และขออภัยด้วยที่ไม่ได้นำรถไปให้ตรวจตามนัด พอดีมันหายแล้วและเมื่อเช้าได้นำรถไปลองวิ่งดูเมื่อเช้านี้วิ่งดีมากครับ ตอนนี้ผมใช้หัวฉีด ของ rail 3.17 ohmแบบราง2หัว ของเก่าว่าจะให้ช่างตัดเป็น 1 หัวแยกกันและให้เขากลึงให้อยู่ไว้ทำอะไรเล่นๆ ของต้นตำหรับที่ติดกับรถเป็น 4 หัวของ valtex สักสองปีมาแล้ว รุ่นสองหัวอาจหายาก เจ้าของเดิมรถเลยตัดเป็นสองหัว/รางเพื่อต้องการต่อสายที่สั้นและเก็บงานมิดชิด (ผมโทรไปถามเขา) และตัวที่ต่อกับหัวฉีดแก๊สกับจุดเข้า id สายมันเล็กเลยเสียบเข้าได้ แต่ที่ช่างแถวบ้านที่เปลิ่ยนสายแก๊สให้สายมันแข็งมากและช่วงสั้นเลยเกิดการพับ ซึ่งถ้าไม่สังเกตุให้ดีจะไม่เห็นก็เลยเกิดปัญหาด้วยประการฉะนี้ ผมก็ไม่ได้เฉลียวใจเพราะก่อนหน้าจะเกิดปัญหาแค่สายแก๊สแตกร้าวและมีกลิ่นครับแต่รถก็วิ่งปกติทั้งน้ำมันและก๊าซ ก็เลยให้ช่างเปลี่ยนสายแก๊สทุกเส้นในรถ ผมก็เครียดเพราะวิ่งด้วยน้ำมันเกือบเดือนก็เอาเรื่องอยู่กิโลละ 4 บาท และก็เลยฮึดสู้(ไม่ใช่ไม่อยากให้ช่างซ่อมให้นะครับ อยากใช่างซ่อมให้อยู่แต่ไม่มีเวลาเอารถไปจอดก็เลยทำตอนเย็นทุกๆวันรวมทั้งหาข้อมูลด้วย) และหาความรู้ดูก็ได้ความรู้จากใน iwebgas นี่และครับ และก็ไปหายืมเครื่องมือที่ทำงานบ้างอู่ที่รู้จักบ้างมาลองทำดู มีรูปมาให้ดูครับหลังจากแก้ปัญหาแล้วช่วยดูให้ด้วยครับว่าถูกต้องไหม DIY จาก iwebgasเรานี่แหล่ะครับ สุดยอดแหล่งความรู้ก็ต้องประยุกต์เอาด้วยเหตุและผล
ภาพแรก เป็นกราฟหลังจากเกิดปัญหาและแก้สายที่หักแล้วนั้น ลองวิ่งดูครับก็ได้กราฟประมาณนี้ก็ทำตามสูตรฉบับคุณ AF ครับ ภาพที่สอง เป็นกราฟค่าเบี่ยงเบนอะไรสักอย่างก็เลยลองถ่ายมาให้ดู ภาพที่สาม ที่ทำให้เกิดปัญหา ทำให้เสียเงินค่อนหมื่นและรวมการใช้น้ำมันเกือบเดือนก็หมื่นกว่าบาท สายแก๊สรถสูบที่ 4 หักงอเกือบครึ่งหนึ่ง สูบสามก็งอแต่ไม่ได้ถ่ายเพราะรีบทำเปลี่ยนกลัวไม่เสร็จ ดูแล้วไม่น่าจะเกิดปัญหาแต่นี่แหล่ะน่าจะเป็นต้นเหตุของการสั่นแบบเจ้าเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:05:45 PM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:05:45 PM » |
|
ภาพแรก เป็นการยืมเครื่องมือมาทำการตรวจสอบความต้านทานหัวฉีดครับ ที่ระบุ 3 ohm วัดได้เฉลี่ย 3.17 ohm(เป็นภาพหลังจากเกิดปัญหาเลยค่อยตรวจสอบทีละอย่างตามที่ช่างแนะนำ) ภาพที่สอง ทำการตรวจวัดระยะยกของหัวฉีด rail ได้ค่ามา 0.6 มม.รางหัวฉีดตอนวัดผมไม่ได้ยึดแน่นมากนักก็หาเหล็กเรียบมาวางและใช้มือจับเอา อาจไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง 100 % แต่ทั้งเกจวัดและรางก็ไม่ได้สั่นไหวมากนักผิดถูกประการใดก็คงให้ guru วิจารณ์ครับ ภาพที่สาม เป็นสายต่อแก๊สมันใส่ตรงๆมันจะงอผมก็เลยจับมันพันรอบๆรางหัวฉีดน้ำมัน อาจไม่ถูกต้องนักแต่ไม่มีทางเลือกเพราะตัดสั้นๆใส่ตรงๆก็จะเกิดการงอตอนนี้สายหัวฉีดยาวประมาน 1 ฟุต ส่วนการจูนหัวฉีด AC ก็รู้สึกว่ามันจูนไม่ยากจนเกินไปง่ายเหมือนคนขายบอกแต่ก็ต้องมีความรู้ด้านรถยนต์ด้วยก็น่าจะพอได้ จริงๆผมก็ไม่รู้อะไรมากหรอกครับก็อ่านๆจากเพื่อนใน iwebgas นี้แหละครับ อ่านบ่อยๆก็ประติดประต่อเอาแล้วค่อยมาเรียบเรียง และลองทำดู ก็หวังว่าปัญหาเส้นผมบังภูเขาอาจจะมีประโยชน์กับสมาชิกบ้างไม่มากก็น้อย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:43:47 PM
|
Tiger2029
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:43:47 PM » |
|
ภาพแรก เป็นการตรวจสอบวาล์วหลังจากช่างแนะนำครับเขาว่าวาล์วยัน แต่จาก 0 ตรวจแล้วไม่ยันครับ ถ้าสังเกตุที่สายหัวฉีดมันจะแข็งและเมื่อประกอบเข้าไปจะเกิดการหักงอได้ครับและสายแต่ละเส้น ก็ยากที่จะทำให้ยาวเท่ากันเพราะตำแหน่งที่เจาะหัวฉีดไม่ดี และถูกบังคับด้วยพื้นที่ แต่ก็ไม่ได้โทษใครนะครับ น่าจะเป็นความรอบคอบในในการตรวสอบของแต่ละบุคคล วาล์วด้านอากาศเข้าช่างตั้งให้ 0.25 มม ด้านไอเสียช่างตั้งให้ 0.30 มม ครับ ภาพที่สอง หลังจากแก้ปัญหาจบก็เลยปิดฝาครอบทำให้ไม่เห็นสายแก๊สโผล่ คิดว่าน่าจะด้วยเหตุผลนี้หรือเปล่า ที่เจ้าของรถก่อนหน้าเลยทำการเจาะหัวฉีดและวางสายให้สั้น แต่ก็มีปัญหาคือระยะ ofset และการเข้าสาย อาจเกิดปัญหาได้ในอนาคตเหมือนเหตุการณ์นี้ (เมื่อปิดฝาครอบแล้วก็แจ่มนะถ้าไม่มีหม้อต้มก็แทบมองไม่ออกเลยนะว่าติดแก๊ส) ภาพที่สาม คงไม่มีอะไรแล้วเป็นการรื้อหัวฉีดเก่าที่ช่างบอกเสียมาดูและตัดจาก 2 หัวเหลือ 1 หัว/ราง แต่ยังไม่ได้ทำอะไร
ขอจบเรื่อง Honda Accord ปี 2003 เครื่อง K24A4 เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าไว้เท่านี้ก่อน แต่อยากฝากไว้สำหรับอู่ด้วยนะครับก่อนปล่อยรถอยากให้ตรวจสอบให้ดี เพราะบางครั้งที่เจอก็ไม่ได้ตรวจสอบมากนัก ผมก็ได้ความรู้จากปัญหานี้เช่นกัน ด้วยงบหมื่นกว่าบาท แต่ก็คงโทษใครไม่ได้....เพราะผมก็ไม่ได้ตรวจสอบรถเช่นกันเพราะวิ่งจากอู่ก็ไม่เป็นเป็นไร ปล. อันที่จริง ecu หัวฉีด AC รุ่นที่ผมใช้อยู่(ติดมากับรถ) รุ่น STAG200-4 ก็ใช้งานได้ดี ในรอบ 100,000 กิโลเมตรพึ่งจะมามีปัญหานี้แหล่ะครับ สอบถามคุณ ICE ว่าถ้าผมอยากจะเปลี่ยนเป็น AC premuim จะดีและคุ้มไหมครับสำหรับรถยนต์ที่วิ่งมา ประมาณ 300,000 KM (ติดตั้งแก๊สตอน 200,000 KM) เพราะเท่าที่ดูมันมีรูเสียบ OBD อยู่ได้เข่าฝั่งคนขับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Accord03 AC stag200-4 สั่นเป็นเจ้าเข้า_สั่น1เดือนหายแล้ว_DIY Phase2 ต่อ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:50:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:50:30 PM » |
|
คุณ Tiger2029 ท่านนี้ไม่ธรรมดา ทำเองซะ จบเลย ขนาดวิ่งเข้า 3 - 4 อู่ ไม่จบ เปลี่ยนนั่นนู้นนี้ หมดไปเกือบหมื่อน แต่ก็ ถือว่าเราบำรุงรักษาไปในตัว จะเริ่มต้นที่ดี ไม่ทราบว่าอยู่จังหวัดไหนครับ เวลแก๊สมีปัญหา จะได้ไม่ผ่าน อิอิ ส่วนโปนแกรมเกี่ยวกับลดขนาดภาพ ใช้ PhotoScape ครับ ใช้งานง่ายมากๆ ต้องขอคุณอีกครั้ง สำหรับกระทู้นี้ ที่แชร์ปัญหา และ หนทางตรวจเช็คแก้ไข จนได้กลับมาใช้แก๊สได้อย่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|