หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 09:50:01 PM
|
tokyo
|
|
« เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 09:50:01 PM » |
|
คือผมสงสัยว่าเมื่อไหร่จีงจะถึงเวลาที่สมควรเปลี่ยนหัวเทียนครับ
อย่างรถผมเปลี่ยนหัวเทียนมา30.000กม. ติดแก้สตอน52.000 กม. ปัจจุบัน 63.000 กม.
สมควรที่จะเปลี่ยนหรือยังครับ
อีกคำถามคือ mz3 1.6 stag4 eco ถ้าถอดแบตมีผลกับระแบบแก็สมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 10:40:10 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 10:40:10 AM » |
|
ใช้สัก3- 40.000โล กำลังดี ครับ ขึ้นคราบเหลืองๆแดงๆ ตามขอบกระเบื้องก็ทิ้งแล้วครับ หัวเทียน=ยาสามัญประจำรถติดแก๊ส ยิ่งใหม่ยิ่งดีครับ ถอดแบตเตอรี่ ไม่กระทบระบบแก๊สครับ ถอดได้เลย(คุยเรื่องถอดชักเสียวๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:37:57 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:37:57 PM » |
|
ถ้ามีอาการเริ่มต้นคือ จอดนิ่งๆแล้วใส่เกีย ไว้จะมีสะดุดเป็นจังหวะครับ ลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 03:13:34 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 03:13:34 PM » |
|
มันยังไม่ถึงกับสดุดหนะสิครับ ยังแค่สั่นนิดๆเวลาเดินเบากับเกียร์ว่าง นานๆครั้ง
ไม่รุ้ว่าเป็นที่อะไรกันแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 04:28:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 04:28:45 PM » |
|
Altis ขนาดติดหัวฉีด แบคฯ ท่อไอดีแตกมาแว้ว สาเหตุเพราะหัวเทียน เน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 05:39:47 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 05:39:47 PM » |
|
ลองถอดมาตั้งระยะเขี้ยวดูก่อนครับ แล้วลองล้างพวกปีกผีเสื้อกะมอเตอร์เดินเบาดูก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:13:06 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:13:06 PM » |
|
คราบสีน้ำตาล ที่อยู่ตามวงรอบกระเบื้องแกนหัวเทียน บ่งบอกว่า เปลี่ยนได้แล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:41:05 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:41:05 PM » |
|
ไหนๆก็ตั้งกระทู้ขอถามอีกอย่างเลยละกันครับ เวลาจะถอดฝาครอบเครื่องของmz3 1.6เนี่ยมันยากมั้ยครับ เห็นมันมีทั้งกรองอากาศ และกล่องecu คงต้องแกะพวกนี้ออกมาก่อนถึงจะเจอฝาสูบหนะครับ เพราะอยากลองเกะออกมาดูเองก่อนอะครับไปร้านเจอค่าแรง300 แต่ค่าหัวเทียน 200กว่าบาทก็ไม่ไหวนะ วันนี้จับอาการได้อีกอย่างคืออาการ สั่นที่ว่าเนี่ยครับ แก็สจะรู้สึกสั่นชัดเจนกว่าน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 05:08:43 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 05:08:43 PM » |
|
ถ้ามันจะยาก ยากฉะเพราะครั้งแรกครับ ครั้งต่อไปก็ง่ายแล้ว จะให้ดีผมว่าไปจ้างเขาเปลี่ยนให้ดูก่อนดีกว่า คราวหน้าค่อยซื้อหาเครื่องมือไว้เปลี่ยนเอง ก็ยังไม่สาย เปลี่ยนซะ จะได้คุยกันเรื่องใหม่ ประหยัดแบบนี้ อนาคตเศรษฐีร้อยล้าน แน่เลย5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:03:45 PM
|
PooHPooN
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:03:45 PM » |
|
ไม่รู้จริงเท็จประการใดนะครับ....เรื่องหัวเทียน มีหลายท่านบอกให้ใช้หัวเทียนธรรมดาก็พอแล้วครับ
ไม่จำเป็นต้องใช้ อิริเดียม (เขียนถูกหรือป่าวก้อไม่รู้) ครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:11:18 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:11:18 PM » |
|
ผมก็กลัวไอตรั้งแรกนี่แหละครับ ยิ่งรู้ว่าต้องถิดปลั๊กecuด้วยยิ่งเสียว ส่วนเครื่องมือน่าจะพร้อม เพราะมอไซค์ทั้งคันยั้งรื้อมาแล้ว ฮ่าๆ ผมก็คิดจะเปลี่ยนแบบธรรมดาเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:10:50 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:10:50 PM » |
|
รื้อน่ะไม่ยาก แต่ประกอบกลับให้ครบนะคร้าบ 555 ไม่ยากหรอกครับ ลองเล่นดูครับ หัวเทียนแนะนำเปิดคู่มือรถยนต์ของท่านดูเลยครับว่ารถต้องใช้สเปคไหน เอาตามนั้นเหมือนเดิมที่ศูนย์เคยเปลี่ยนให้นะครับ MZ บางรุ่นเลือกหัวเทียนหน่อยครับต้องของศูนย์โดยเฉพาะนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 06:05:58 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 06:05:58 PM » |
|
ไปแก้มาแระ เป็นที่หัวเทียนจริงๆครับ ไปทำที่ ทีโอ ช่างถอดหัวเทียนออกมาตั้งเขี้ยวให้ใหม่ ก็เรียบร้อยเนียนขึ้นเยอะ
และไม่ลืมที่จะแอบดูวิธีถอดฝาครอบเครื่องอย่างละเอียด ฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 07:57:48 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 07:57:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวเทียน เก่า/หมดอายุจะมีอาการเป็นยังไงเหรอครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 09:31:46 PM
|
|
|